Làm đẹp với hạt ý dĩ

 

CÔNG DỤNG CỦA HẠT Ý DĨ Đối VỚI LÀN DA

Nhờ khả năng bài giải độc tố, người Trung Quốc từ lâu đã sử dụng ý dĩ làm thực phẩm để dưỡng nhan. Dùng thường xuyên, thảo dược này sẽ giúp da mịn màng, sửa chữa các vấn đề hiện có, khôi phục độ săn chắc, se lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn, giảm thiểu sự xuất hiện của tàn nhang (tẩy da chết) nám, tàn nhang…) làm sáng mặt trời. Đồng thời, giới nghiên cứu cũng thấy rằng có khả năng làm đều màu da, giữ ẩm và ngăn chặn các tình trạng khô khan, bong tróc.

Hạt ý 5

(Ảnh: bonappetit)

Ẩn trong từng ý khéo léo là hàm lượng dồi dào các axit béo không bão hòa như: axit linoleic, axit palmitic, axit stearic, axit cis-8-octadecenoic, axit hexanoic, axit nonanoic và axit octanoic. Ngoài ra, hạt ý dĩ còn chứa các loại este như coixenolide, etyl palmitate, methyl linoleat, α-monoolein, ethyl linoleate, γ-nonalactone. Các nhóm steroid tự nhiên như cis-、trans-feruloyl stigmasterol, hay nhóm glycoside như coixan A, B, C và nhóm polysaccarit bao gồm CA-1, CA-2 cũng được tìm thấy trong hạt nhân. Bên cạnh đó loại hạt màu trắng này sở hữu khoảng 13-14% hàm lượng protein và vitamin B1, B12 và E.  

Hạt ý 6

(Ảnh: loveleafco)

Các loại axit béo không bão hòa có trong hạt ý dĩ được coi là chất kháng viêm và kháng virus có nguồn gốc từ thảo mộc. Các nhóm steroid mang đến khả năng cân bằng nội tiết tố giúp làn da mịn màng không bị mụn và sức khỏe ổn định. Thành phần polisaccarit có trong hạt ý nghĩa mang đến khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và hạ đường huyết. Ngoài ra, proteinvitamin B1, B12 và E có ý nghĩa giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn, giúp da luôn tươi trẻ và miễn nhiễm với các đốm nâu. Không phải thế các enzyme đảm nhiệm chức năng phân tích protein có ý nghĩa chắc chắn sẽ làm tan lớp sừng (sắt sừng) từ đó bạn sẽ cảm thấy da sẽ mềm mại và mượt mà hơn.            

Hạt ý 7

(Ảnh: Healthy World Cuisine)

Một vài nghiên cứu cho thấy hạt ý có khả năng hấp thụ tia cực tím. Vì các hãng mỹ phẩm châu Á gần đây đã sử dụng thành phần phấn phủ từ hạt ý dĩ để bổ sung vào các sản phẩm mỹ phẩm chống nắng nhằm tăng hiệu quả bảo vệ.

AI NÊN DÙNG HẠT Ý DĨ?

Vì đặc tính lợi tiểu, giải nhiệt nên những người thường xuyên ăn những thực phẩm có tính nóng như sầu riêng, xoài, đồ chiên – nướng, cay hoặc trong thời tiết nắng nóng nên bổ sung hạt ý dĩ nhiều hơn. Bên cạnh đó những người bị cụt chân hoặc có vấn đề về đường tiêu hóa như tiêu chảy, khả năng tiêu hóa kém, hay đầy hơi cũng nên thêm hạt sạn ý trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Hạt ý 8

(Ảnh: vedafresh)

AI KHÔNG NÊN DÙNG HẠT Ý DĨ?

Phụ nữ trong quá trình mang thai không nên sử dụng những dược liệu mang tính lợi tiểu như hạt ý dĩ. Những người đang trong tình trạng mất nước bên trong cơ thể, như cổ màng khô, khuyết điểm, thường xuyên ra mồ hôi hoặc đi tiểu nhiều thì không nên dùng quá nhiều hạt ý dĩ.

Nhận xét